SEM là gì? Tại sao phải làm SEM?


Chúng ta đã nghe nhiu đến thut ngữ SEM, nhưng vn nhiu người chưa hiu rõ SEM là gì? Và ti sao phi làm SEM? Bài viết s tr li cho nhng câu hi đó.
SEM là viết tt ca thut ngSearch Engine Marketing dch sang tiếng vit có nghĩa là “Marketing trên công c tìm kiếm”.
Hiu chính xác thì SEM là 1 hình thc marketing online, áp dng vào các công c tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …
Khi mà con người online ngày càng nhiu thì hành vi ca người mua hàng cũng thay đi theo, h online nhiu hơn đng thi vi nhu cu tìm kiếm nhiu hơn. Khi có s quan tâm, thích thú đến mt mt hàng nào đó h s search, và đây là thi đim, v trí đ làm SEM.
Trong mô hình cây internet marketing, ta có th nhn thy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đu tiên (tính t dưới lên và trái sang phi), điu này th hin mc đ quan trng ca SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhim v thu hút khách hàng trc tiếp. Vy thì SEM s thu hút khách hàng bng cách nào???
Trong SEM được chia làm 2 kênh nh riêng bit: SEO và PPC


  • SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình ti ưu hóa giúp cho website có th hng cao trên công c tìm kiếm vi nhng t khóa nht đnh. 
  • PPC (Pay Per Click): Là hình thc qung cáo trên công c tìm kiếm và tr phí cho mi ln click.

Ô màu xanh là th hin kết qu SEO còn ô màu đ là th hin kết qu PPC trên công c tìm kiếGoogle.

1. SEO là nhng kết qu không phi qung cáo. Do vy không có gì ngc nhiên khi t l khách hàng la chn nhng kết qu SEO cao hơn rt nhiu ln so vi chn PPC (Theo 1 s nghiên cu là > 75%).
•    10 kết qu đu tiên ca Google đem li khách hàng mà không phi tr phí cho mi ln h ghé thăm website. T l Conversion t SEO thường mc cao hơn so vi PPC.
•    Khách hàng d
dàng phân bit đâu là qung cáo
•    Giá click s
b đy lên cao khi có cnh tranh vi chính sách đu giá t khóa ca Google.
•    K
ết qu bn vng SEO đó là ti ưu hóa website, không ch là ni dung, cu trúc, k thut liên kết mà còn c vic thu hút truy cp.
•    N
ếu thương hiu xut hin trên các v trí t nhiên thì thương hiu và chính bn thân website đó s tt hơn nhiu ln vì phi tht tt mi được Google đánh giá cao như vy trên Organic results.

2. PPC cũng có nhng ưu đim nht đnh so vi SEO như:
•    Nhanh xut hin trên công c tìm kiếm ch không mt thi gian lâu như SEO
•    Đ
ph t khóa rng, có th qung cáo vài chc t khóa mt lúc.
•    Tuy bi
ến qung cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu qu qung cáo.









0 comments:

Copyright © 2012 Krystal's blog.
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG