Cách phân tích, lựa chọn từ khóa đơn giản


Trong tt c các hot đng marketing online nói chung và SEM/ SEO nói riêng, t khóa (key word) luôn là điu ti quan trng. Bn search trên công c tìm kiếm, trên mng xã hi, forum, blog, … tt c lung thông tin đu được gn vi nhng t khóa nht đnh. Viêc phân tích từ khóa là vô cùng cn thiết khi thc himarketing onlineseo…  Hôm nay chúng ta s tìm hiu cách phân tích t khóa đơn gin nht:

1. La chn nhóm t khóa:


Đây là bước vô cùng quan trng, nó th hin được s am hiu v sn phm và hành vi người tiêu dùng (khách hàng ca bn). Nhng câu hi được đt ra: - Sn phm, dch v ca bn là gì? Khách hàng tim năng ca bn là ai? - Khách hàng s tìm kiếm gì nếu cn gii pháp hoc sn phm ca bn??? - Khách hàng s có nhng suy nghi, trăn tr hay thc mc gì v sn phm ca bn? - Khi cn tr giúp v sn phm, dch v h s tìm kiếm gì?? ….. Tr li được nhng câu hi trên bn đã có 1 nhóm t khóa tim năng mà theo bn là khách hàng s tìm kiếm rt nhiu. Nhưng đ tìm hiu chính xác hơn v nhng t khóa đó chúng ta s dùng nhng công c đ đo đếm, thng kê. 

2. S dng nhng công c nghiên cu phân tích t khóa đơn gin. 

Google Search: Là công c đơn gin cũng chính là công c mà chúng ta tìm kiếm hàng ngày. Qua công c tìm kiếm ta có th thy được s kết qu các trang web có liên quan đến t khóa đó. Và các đi th ca mình nếu bn mun cnh tranh SEO vi h. Đ xác đnh đ cnh tranh ca t khóa bn ch cn tìm theo các cu trúc sau: “keyword” – (có ngoc kép):Dùng đ tìm xem có bao nhiêu website có cha cm t khoá này hay có bao nhiêu website bn s phi cnh tranh. Allinanchor:“keyword” – (có ngoc kép) dùng đ tìm xem có bao nhiêu website s dng Anchortext vi cm t khóa này. Allintitle:“keyword” – (có ngoc kép) Đ tìm xem có bao nhiêu website mà cm t khóa này xut hin trong Title. Các website làm SEO đu phi có cm t khóa xut hin trong page title và dùng anchor text đ xây dng backlink, kim tra nhng s liu này đ có th biết được bn đang phi cnh tranh vi bao nhiêu website. Dĩ nhiên cnh tranh càng ít thì cơ hi lên TOP càng cao.

·        Google Keyword Tool: 

Cng c thng kê t khóa min phí ca Google. Vi GKT chúng ta có th:
– Thy được kết qu ca hot đng tìm kiếm ng vi mi v trí đa lý cũng như mi ngôn ng khác nhau ca t khoá.
– Thy được s so sánh ca các t khoá dùng làm qung cáo, s cho kết qu v Cost-per-click ( CPC – tr phí cho mi ln click chut).
*  Google Trends: Công c ca Google giúp:
-  Theo dõi din biến tăng gim ca ch s tìm kiếm đi vi tng t khóa được mi người dùng đ tìm kiếm trên Google.
- So sánh lưu lượng truy cp các t khóa vi nhau.
- Thng kê nhng t khóa tìm kiếm nhiu nht theo khu vưc đa lý, thi gian.
*  Google Insight Search


Thêm 1 công c na cGoogle giúp nhà qung cáo trc tuyến, tiếp th hiu được thói quen ca người tìm kiếm.
- So sánh khi lượng các t khóa được theo dõi và so sánh gia chúng;
- Các t khóa liên quan được chú ý và các t khóa được tìm kiếm nhiu nht;
- Th loi da trên các top keywords và th loi da trên các t khóa quan trng nht
- Th loi da trên khi lượng t khóa và mc tăng tương đi ca t khóa trong th loi ca nó;
- T khóa theo đa lý : quc gia, thành ph và đa đim mà t khóa đó được tìm kiếm nhiu nht;
- Có th tìm kiếm kết hp nhiu tính năng trên.


0 comments:

Copyright © 2012 Krystal's blog.
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG