Quảng cáo Google Adwords, những gì bạn cần biết?
Trong môi trường internet ngày
càng phát triển, người dùng đang onlinemọi lúc mọi nơi, những
hình thức quảng cáo truyền thống như phát thanh, truyền
hình… đã trở nên nhàm
chán và dần kém hiệu quả. Quảng
cáo trực tuyến đã ra đời
và trở thành 1 trong những kênh truyền thông hàng đầu cho bất kỳ sản
phẩm dịch vụ nào. Đặc
thù riêng và đang phát triển
mạnh hiện nay là quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm do lượng
người dùng tìm kiếm thông tin trên internet luôn
tăng trưởng 1 cách chóng
mặt. Bài viết dưới đây sẽ
trình bày 1 cách tổng
quát nhất về quảng cáo trên công cụ tìm kiếm dựa vào từ khóa, cụ
thể là chương trình quảng cáo Google Adwords – 1
trong những nhánh của SEM. Google
AdWords là gì? Google AdWords là một dịch
vụ cho phép bạn tạo và chạy
quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, một
cách nhanh chóng và đơn giản.
Chạy quảng cáo của bạn trên công cụ
tìm kiếmGoogle Search và
mạng quảng cáo của Google – bạn sẽ chỉ
trả tiền khi có người nhấp vào quảng
cáo của mình. Địa chỉ để
truy cập vào Google
Adwords: https://adwords.google.com.vn Google
Adwords hoạt động như thế nào? Quảng cáo AdWords được hiển thị
cùng với kết quả tìm kiếm
khi có ai đó tìm kiếm
trên Google bằng một trong các từ khóa của bạn.
Điều này giúp cho bạn có thể quảng
cáo nhắm chính xác đến đối tượng
khách hàng của mình. Thật tuyệt vời
khi khách hàng tìm kiếm
thông tin về sản phẩm và quảng
cáo của bạn sẽ hiện
ngay ra cho họ thấy, tham khảo và có thể là mua hàng ngay trong những lần truy cập
đầu tiên. Bạn có thể chọn
từ nhiều định dạng
quảng cáo khác nhau, bao
gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh
và quảng cáo video, ngoài
ra bạn cũng có thể chọn hiển
thị quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị
của Google.
Google Adwords có những
tính năng, ưu điểm
gì?
- Nhắm
được mục tiêu, phạm vi quảng cáo chính xác Ví
dụ 1 khách hàng
đang cần mua 1 chiếc lap top nhưng ông ta
ngồi cả ngày trước ti-vi chỉ thấy những quảng cáo về điện thoại di động hiện ra liên tục. Ông ta thất vọng và bật máy tính lên, truy cập trang tìm kiếm Google và search từ khóa “laptop”, sự thất vọng được thay thế ngay bằng sự háo hức khi hàng loạt kết quả và biển quảng cáo hiện ra liên quan đến sản phẩm laptop mà ông ta đang tìm kiếm. Va chỉ với việc chọn từ khóa “laptop” khi quảng cáo trên Google, bạn đã có cơ hội quảng cáo thông tin về công ty, sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn.
Google Adwords có những
tính năng, ưu điểm
gì?
- Nhắm
được mục tiêu, phạm vi quảng cáo chính xác Ví
dụ 1 khách hàng
đang cần mua 1 chiếc lap top nhưng ông ta
ngồi cả ngày trước ti-vi chỉ thấy những quảng cáo về điện thoại di động hiện ra liên tục. Ông ta thất vọng và bật máy tính lên, truy cập trang tìm kiếm Google và search từ khóa “laptop”, sự thất vọng được thay thế ngay bằng sự háo hức khi hàng loạt kết quả và biển quảng cáo hiện ra liên quan đến sản phẩm laptop mà ông ta đang tìm kiếm. Va chỉ với việc chọn từ khóa “laptop” khi quảng cáo trên Google, bạn đã có cơ hội quảng cáo thông tin về công ty, sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn.
Google Adwords có những
tính năng, ưu điểm
gì?
- Nhắm
được mục tiêu, phạm vi quảng cáo chính xác Ví
dụ 1 khách hàng
đang cần mua 1 chiếc lap top nhưng ông ta
ngồi cả ngày trước ti-vi chỉ thấy những quảng cáo về điện thoại di động hiện ra liên tục. Ông ta thất vọng và bật máy tính lên, truy cập trang tìm kiếm Google và search từ khóa “laptop”, sự thất vọng được thay thế ngay bằng sự háo hức khi hàng loạt kết quả và biển quảng cáo hiện ra liên quan đến sản phẩm laptop mà ông ta đang tìm kiếm. Va chỉ với việc chọn từ khóa “laptop” khi quảng cáo trên Google, bạn đã có cơ hội quảng cáo thông tin về công ty, sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn.
- Kiểm
soát tốt hơn Để
thay đổi 1 tấm biển quảng cáo ngoài đời bạn phải hủy nó đi và làm 1 cái mới. Nhưng với quảng cáo Google Adwords bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo 1 cách đơn giản và ngay bất kỳ lúc nào. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách cho đến khi đạt được kết quả mà mình muốn. Ngoài ra bạn cũng có thể hiển thị nhiều định dạng quảng cáo khác nhau và thậm chí nhắm mục tiêu quảng cáo đến các ngôn ngữ và vị trí địa lý cụ thể. - Giá trị đo được Không có
yêu cầu chi tiêu tối thiểu hoặc cam kết về thời gian. Và với tùy chọn chi phí mỗi lần nhấp chuột, bạn chỉ bị tính phí khi có người nhấp chuột vào quảng cáo. Điều này có nghĩa là mỗi đô la trong ngân sách sẽ mang lại các khách hàng tiềm năng mới cho bạn. - Thống kê và đo lường chính xác
Khi bạn
phát quảng cáo
trên ti-vi hay ngoài công cộng,
bạn không thể biết chắc có bao nhiêu người sẽ chú ý đến quảng cáo của mình. Với Google Adwords, Google sẽ thống kê và đưa ra cho bạn 1 bảng kết quả chính xác nhất về số lượng, thời điểm và cả vị trí, phạm vi khách hàng vào quảng cáo của bạn.
Chi phí quảng
cáo? Đừng lo lắng – Google AdWords cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn chi tiêu của mình.
- Thiết
lập ngân
sách của bạn
Không có yêu cầu
về chi tiêu tối thiểu – số tiền bạn trả cho AdWords là
tùy bạn. Ví dụ: bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày là năm
đô la và chi phí tối
đa là mười xu cho
mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình. - Ước tính chi phí hiệu quả Googel
Adwords sẽ
cung cấp ước tính lưu lượng truy cập từ khoá và chi phí để bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt về cách chọn từ khoá và tối đa hoá ngân sách của mình. - Chỉ trả tiền cho các kết quả Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, ko phải trả tiền khi hiển thị.
0 comments: