Internet Marketing Tree – Mô hình internet marketing thú vị


Internet đang thay đi và phát trin mnh m tng ngày, và tiếp th trên internet cũng ngày càng chng t được hiu qu ca nó. Nhưng đ thc hin 1 chiến dch internet marketing không phi diu d dàng, nhiu người s hi không biết bt đu t đâu và thc hin như thế nào???
Thc hin 1 chiến dch marketing thc ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dch marketing truyn thng, có khác chăng v môi trường thc hin là internet, t đó kéo theo 1 s thay đi như cách nghiên cu th trường, cách qung bá, la chn kênh marketing …
Mô hình cây internet marketing khá ni tiếng dưới đây là 1 mô hình th hin khá rõ nhng công vic khi thc hin 1 chiến dch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta s d dàng nhn biết được mình s phi bt đu t đâu:
Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có th nhn thy rõ được quy trình xây dng chiến lược internet markeing bao gm:
  1. Research (Nghiên cu, phân tích th trường, đi th,…)
  2. Strategy (Xây dng chiến lược mc tiêu)
  3. Branding (Đnh v thương hiu, thông đip truyn thông…)
  4. Content (Ni dung sn phm, dch v…)
  5. Website (Xây dng phát trin kênh ch nhà, b mt…)
  6. Chn la kênh internet marketing phù hp:
    • Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC):
      • Là hình thc marketing qua công c tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): ti ưu hóa công c tìm kiếm, PPC (Pay per click): Qung cáo tr tin theo click.
    • Online Advertising:
      • Qung cáo trc tuyến qua các website mng hin th, blogs, …
    • Directory & Listings:
      • Marketing qua các trang danh b web, book mark, các trang đánh giá sn phm…
    • Public Relations:
      • Quan h cng đng qua các bài viết có bình lun, phn hi, bài viết có đ tin tưởng cao t các chuyên gia, người ni tiếng…
    • Email Marketing:
      • S dng email làm kênh marketing hiu qu đến khách hàng
    • Social Media Marketing:
      • Marketing lan truyn, chia s qua các mng xã hi, blog …
Sau khi đã xác đnh được nhng kênh internet marketing cn thc hin chúng ta s tiến hành phân b ngân sách cho các kênh sao cho hp lý, chú ý kết hp vi mc tiêu kinh doanh phù hp.
Trong quá trình thc hin kế hoạch internet marketing mình nhn thy có rt nhiu s thay đi t hoàn cnh, môi trường, s cp nht công ngh…, do vy vic kim soát tình hình khi thc hin marketing online là vô cùng quan trng. Người qun lý phi nm rõ được tình hình thc hin bám sát vi các yếu t tác đng đ điu chnh cho phù hp.
Mình cũng đc khá nhiu tài liu v internet marketing, cũng có thy khá nhiu mô hình kế hoch internet marketing khác nhau nhưng sơ đ cây internet marketing phía trên vn làm mình thy hp lý nht và đi vào nghiên cu cái cây này. 1 cái cây bao gi phn r phi tt thì thân và cành mi phát trin tt được, mô hình này cũng vy. Đ bt đu chúng ta phi đi t r đi lên. Mình rt thích cái b r này, không quá chng cht nhưng rt đy đ và hp lý, nếu như toàn b phn dưới thân cây này làm được tt chc chn chúng ta s có được 1 đnh hướng rõ rt cho toàn b kế hoch.

Phn website cũng rt quan trng, do website là kênh ch nhà, tiếp xúc vi khách hàng trc tiếp nên người chu trách nhim v ni dung, ý tưởng, phát trin website … không phi là người lp trình mà chính xác trách nhim đó phi thuc v người làm marketing, người làm online marketing phi hiu rõ website mình s tiếp xúc vi khách hàng qua kênh nào, da vào hành vi khách hàng đ hin th ni dung phù hp …
Người lp trình s ch chu trách nhim trong vic code, còn ý tưởng tt c phi là người làm marketing xây dng.
Vic s dng kênh internet marketing nào tùy thuc vào sn phm, dch v, tim lc ca bn…
Ví d: Bn làm trong lĩnh vc cho thuê phòng ngh khách sn vào khong thi gian du lch mùa hè ti 1 đa đim nào đó.
Đương nhiên nếu bn có tim lc tài chính tt thì s có nhiu kênh chy song song cùng lúc, nhưng vi ngun tài chính eo hp thì nhánh PPC trong kênh SEM là 1 s la chn hp lý. Bn s hin th được ngay trước mt khách hàng khi h tìm kiếm sn phm, dch v bn cung cp, và ch phi tr phí khi h click vào qung cáo ca bn.






0 comments:

Copyright © 2012 Krystal's blog.
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG