Kỹ thuật seo hình ảnh trên Google
Google và các
bộ máy tìm kiếm khác không đọc được nội dung bên trong ảnh. Vậy làm thế nào để
Google hiểu được ảnh của bạn nói gì, và đưa ra trong kết quả tìm kiếm Google
Images ?
Có thể các bạn
đã biết, Google sử dụng các yếu tố sau để xác định nội dung bên trong ảnh:
Tên file: Bạn
cần đặt tên file có chủ đích, và chứa từ khóa.
Thuộc tính
ALT: Dùng để mô tả nội dung trong file ảnh; Cũng cần chứa từ khóa.
Thông thường,
như vậy là đủ để Google biết ảnh này đề cập đến chủ đề gì. Nhưng để có được thứ
hạng cao, chỉ chừng đó thôi là chưa đủ. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng giúp
bạn hiểu rõ hơn về cách sắp xếp thứ hạng ảnh của Googe và tìm hiểu rõ hơn về
các kỹ thuật SEO hình ảnh.
Google Images
sắp xếp thứ hạng hình ảnh trong kết quả tìm kiếm dựa trên 3 yếu tố:
A – Giá trị của
nội dung:
Làm thế nào để
1 file ảnh có giá trị về nội dung ?
- Tên
ảnh chứa từ khóa: Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn có thứ hạng cao khi SEO ảnh.
- Thuộc
tính ALT: Dành cho Robots: giúp nó hiểu rõ hơn về nội dung trong file ảnh.
- Thuộc
tính TITLE: Dành cho user, nên ít quan trọng hơn ALT và Tên File.
-
Kích thước ảnh (Pixel): Đóng vai trò giống như Khối
lượng nội dung trang web. Ảnh quá bé sẽ không được đánh giá cao về chất lượng,
thường 300 – 500 pixel là tốt nhất.
B – Mức độ phổ
biến của ảnh
Nếu ảnh đứng
1 mình sẽ không có giá trị, vì nó giống như 1 người nổi tiếng mà không ai biết.
Ảnh cần phải được đặt trong trang web có cùng chủ đề với nội dung bên trong ảnh
(cùng keyword).
- Title
của trang chứa hình ảnh: Giúp xác định giá trị của trang chứa ảnh.
- Nội
dung của trang chứa ảnh: cần chứa nhiều từ khóa. Thẻ H1 chứa từ khóa. Nội dung
xung quanh ảnh chứa từ khóa (trên, dưới, trái, phải)
- URL
của trang chứa ảnh: cũng là yếu tố quan trọng không
- PageRank
của trang chứa ảnh: tương tự như giá trị của PR đối với BackLink.
- Ảnh
xuất nhiều nhiều trang web: ảnh càng xuất hiện trên nhiều trang web càng tốt,
các website, IP, Server thì càng tốt hơn nữa (tương tự như
Backlink).
C – Lưu lượng
truy cập ảnh (Traffic)
Một yếu tố
cũng rất được Google đánh giá cao đó chính là lưu lượng truy cập vào ảnh, nghĩa
là số lần ảnh được hiện lên máy tính người dùng. Yếu tố này cũng đúng với trường
hợp SEO trang web.
0 comments: